วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

เทิร์นในการเล่น


Phase ในการเล่นของเกมนี้จะมีอยู่ 4 phase ด้วยกัน
1.Starting Phase
2.Serving Phase
3.Employ Phase
4.Dismiss Phase
ที่นี้เรามาเริ่มกันเลยนะครับว่าแต่ละ Phase ใช้งานอย่างไรบางและแต่ละ Phase จะเรียงตามที่ผมเรียง Phase ที่อยู่ด้านบนนะครับและผู้เล่นทุกคนจะจั่ว Cards คนละ 5 ใบ โดนก่อนเริ่มเกมผู้เล่นทุกคนจะได้  (Love Cards 1 จำนวน 7 ใบ) และ ( Maid Chiefs จำนวน 3 ใบ)แล้วทำการสับรวมกันนะครับ


1.Starting Phase ใน Phase นี้เราจะสามารถใช้ความสามารถของ Private Maids ได้ความสามารถของPrivate Maids จะเกิดขึ้นที่ Phase นี้เท่านั้นแต่จะมี Private Maids บางใบที่ใช้ในPhaseอื่นด้วย และใน Phase นี้จะสามารถรักษาอาการต่างๆๆของสาวใช้ของเราได้ด้วยโดยการจ่ายค่ารักษาอาการป่วย โดยใช้ Cards love ที่มีค่า 3 หรือ มีค่า 1 จำนวน 3ใบ (อาการป่วยก็จะรักษาใน Phase นี้เท่านั้นเช่นกัน)


2.Serving Phase ใน Phase นี้ผมขอเรียกว่า Phase การบริการ ในทุก Phase การบริการของเราเราจะมีค่าบริการ 1 ทุกครั้ง แล้วใน Phase การบริการนี้จะเป็น Phase เดียวที่สามารถลงเมทได้โดยที่การลงเมทหนึ่งใบจะต้องเสียค่าบริการ 1 ทุกครั้งในการลง และเมทที่ลงจะมีเมทที่ติดอยู่ในสนามมี 2 ประเภท คือ เมท Private Maids และเมท Maid Chiefs (แต่ว่าเมท General Maids  บางใบ จะสามารถเปลี่ยนเป็นเมท Maid Chiefs โดยการจ่ายค่าการบริการเพิ่มขึ้นดังรูปนี้ตรงที่วงสีแดงไว้นะครับ)และใน Phaseนี้ก็สามารถจะใช้ Reminiscence cards ได้ด้วยแต่สามารถใช้แต่ตาละ 1 ครั้งเท่านั้นครับ
 โดยที่เมทที่ติดสนามนี้ความสามารถจะเกิดบนสนามไม่ว่าจะได้ค่า VP เพิ่มหรือเราจะได้ความสามารถเพิ่มขึ้นมาแต่จะมีขอเสียก็คือจะโดนฝ่ายตรงข้ามใช้ Cards Event แกล้งได้ครับ

3.Employ Phase ใน Phase นี้ผมขอเรียกว่า Phase ว่าจ้างหรือซื้อเมทเข้ามาในบ้านเรานะครับ โดยการซื้อหรือจ้างเมทเราจะใช้ Love cards ในการซื้อและการซื้อเราจะซื้อได้แค่1การจ้าง นอกจากจะมีการเพิ่มการจ้าง

4.Dismiss Phase หรือการจบการเล่นของเรา ใน Phase จะทำการทิ้ง Cards หมดมือแล้วก็จั่วมือมา 5 ใบแล้วก็จะจนตาของเรา(ถ้ากองหมดเวลาจั่ว Cards ให้ทำการเอา Cards ในกองทิ้งมาสับแล้วนำมาเป็นกองจั่วให้ครับ) 

ในเกมนี้จะจบเกมแล้วนับคะแนนเมื่อ Cards กองกลางหมด 2 กองเกมจะจบลงแล้วทุกคนก็จะนับ VP กันใคร VP มากที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะเกมไปนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น